Hottline:

0866906105

language english.png
language_vn.png
  • baner
  • Slideshow
  • Slide bệnh viện đa khoa sài gòn bình dương
Đặt lịch khám
Ngày sinh:
Giới tính: Nam Nữ
Ngày hẹn:
Chọn giờ:
Chuyên khoa:

THÁP DINH DƯỠNG VÀ 10 LỜI KHUYÊN DINH DƯỠNG HỢP LÝ!

Tháp dinh dưỡng có ý nghĩa như thế nào?
Dù bạn là nam hay nữ, ở độ tuổi nào hay làm ngành nghề gì thì việc duy trì một thói quen ăn uống lành mạnh và đảm bảo các thành phần dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. Chính tháp dinh dưỡng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về những thực phẩm mà bạn nên lựa chọn trong chế độ ăn hàng ngày để có được một cơ thể khỏe mạnh và sức khỏe dẻo dai. Tháp dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng chế độ ăn uống hàng ngày của mọi người. 

– Giúp cải thiện lối thói quen ăn uống:
Thực tế có rất nhiều người muốn xây dựng và tập cho mình thói quen ăn uống lành mạnh nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Tháp dinh dưỡng sẽ giúp bạn biết được những loại thức ăn nào nên sử dụng, sử dụng bao nhiêu và nên hạn chế loại thức ăn nào.
Mặt khác, tháp dinh dưỡng còn giúp bạn dần hình thành thói quen ăn rau củ và các loại trái cây. Bởi vì thực phẩm được chia thành 4 biểu tượng chính trong đó trái cây chiếm ¼ và rau củ chiếm ¼.
– Nhắc nhở bạn thực hiện một thói quen ăn uống lành mạnh:
Bạn có thể in hình tháp dinh dưỡng dán ở những nơi thường xuyên nhìn thấy, nó sẽ giúp nhắc nhở bạn thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, những thứ bạn nên ăn và bạn có thể dễ dàng lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn tiếp theo một cách dễ dàng hơn.

10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị những bữa ăn đa dạng, đảm bảo đủ dinh dưỡng, an toàn cho gia đình.
- Lời khuyên số 1: Ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm và đảm bảo đủ 4 nhóm: chất bột, chất đạm, chất béo, vitamin và muối khoáng.
- Lời khuyên số 2: Phối hợp thức ăn nguồn đạm động vật và thực vật, nên ăn tôm, cua, cá và đậu đỗ.
- Lời khuyên số 3: Ăn phối hợp dầu thực vật và mỡ động vật hợp lý, nên ăn vừng lạc.
- Lời khuyên số 4: Nên sử dụng muối Iốt, không ăn mặn.
- Lời khuyên số 5: Cần ăn rau quả hàng ngày.
- Lời khuyên số 6: Đảm bảo an toàn vệ sinh trong lựa chọn, chế biến và bảo quản thực phẩm.
- Lời khuyên số 7: Uống đủ nước sạch hàng ngày.
- Lời khuyên số 8: Cho trẻ bú mẹ ngay sau khi sinh, bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, ăn bổ sung hợp lý và tiếp tục cho bú mẹ đến 24 tháng.
- Lời khuyên số 9: Trẻ sau 6 tháng và người trưởng thành nên sử dụng sữa và các sản phẩm của sữa phù hợp với từng lứa tuổi.
- Lời khuyên số 10: Tăng cường hoạt động thể lực, duy trì cân nặng hợp lý, không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia, nước có ga và ăn, uống đồ ngọt.


THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA VỀ DINH DƯỠNG GIAI ĐOẠN 2011 - 2020 TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030.
(Ban hành theo Quyết định số 189/QĐ-BYt ngày 17 tháng 01 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế).

Chat with us